THE GODFATHER TRIOLOGY – Những quả cam nguy hiểm

(English version available – THE GODFATHER TRILOGY – Dangerous oranges)

Đạo diễn/ Director: Francis Ford Coppola

—-

Có một chi tiết rất thú vị trong The Godfather từ lâu đã luôn được các fan đem lên bàn tranh luận về ý nghĩa của nó: những quả cam. Nghe thì có vẻ kỳ lạ thật, nhưng bản thân những trái cam trong The Godfather luôn xuất hiện  trong những giây phút lạ kỳ nhất.

Nhiều người nói sự sắp xếp những quả cam vào trong những cảnh quay quan trọng không có chủ ý gì và fan hâm mộ của bộ phim chỉ đang “làm quá lên”. Bản thân nhà thiết kế đạo cụ của bộ phim cũng nói rằng những trái cam với màu sắc rực rỡ, nổi bật chỉ là “đạo cụ” để tạo sự tương phản cho khung nền luôn luôn tăm tối mà thôi, chứ chẳng có gì đặc biệt cả. Nhưng đâu ai biết được sự thật như thế nào, trừ cha đẻ của chính bộ phim đó.

Những quả cam trong The Godfather, ngoài hiệu ứng mỹ thuật ra, sự xuất hiện của nó còn là một điềm báo cho sự nguy hiểm, thậm chí là cái chết. Không thể nào phủ nhận giả thuyết này vì rõ ràng những trái cam không phải lúc nào cũng có mặt nhưng hễ thấy quả cam trong cảnh trước, máu sẽ rơi ngay trong cảnh sau.


There is a very interesting detail in The Godfather that fans have long been debating on its meaning: the oranges. It may sound strange, but the oranges in The Godfather always appear in the most surprising and oddest moments. Many people say the arrangement of oranges in important scenes is not intentional and the fans of the movie are just “overreacting”. The production designer of the film also said that the oranges with vibrant colors are just “props” to create a contrast to the dark and dull background, and that’s it. But no one really knows the truth, except for the father of the movie.

The oranges in The Godfather, in addition to the artistic effect, appear as an omen of danger, even death. This conspiracy should not be denied as the orange is not always present, but when you see orange in the previous scene, blood will certainly be shed right in the following scenes.

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑